đậu phụ tẩm hành

Đậu phụ tẩm hành – món ăn quen thuộc mà bắt miệng

Đậu phụ tẩm hành – món ăn dân dã nhưng cực kì thích hợp cho một bữa cơm nhẹ nhàng, hoặc là một món nhậu cho cánh đàn ông. Muốn nấu được món phức tạp thì cần bắt đầu từ những món đơn giản, hôm nay cùng Bếp khám phá bí quyết nấu sao cho món ăn thơm ngon nhất nhé!

đậu phụ tẩm hành

Đậu phụ tẩm hành

Đậu phụ thơm mềm, vỏ ngoài giòn rụm cùng hương thơm của hành lá hòa quyện cùng nước mắm ngon chắc chắn là món ăn khiến cả nhà đều ưng.
5 từ 1 đánh giá
Chuẩn bị 10 phút
Thực hiện 10 phút
Tổng Thời Gian 20 phút
Loại Món Chiên, Rán
Ẩm thực Việt Nam
Phần Ăn 4 người

Nguyên liệu
  

  • 3- 4 bìa đậu trắng
  • 30 gram hành lá

Gia vị: nước mắm ngon, đường

Các bước thực hiện
 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đậu rửa qua nước lọc, rồi để ráo nước.
  • Cắt đậu thành khối vuông vừa ăn.
  • Hành lá nhặt lá úa, rửa sạch rồi cắt khúc, để vào bát con.

Bước 2: Làm mắm hành

  • Chuẩn bị nồi nhỏ, cho vào đó 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng đường và 5 muỗng nước mắm. Bật bếp rồi khuấy đều tay cho đường tan, nêm lại gia vị cho vừa miệng.
  • Hỗn hợp nước mắm đã sôi thì bạn trút vào bát hành lá vừa thái nhé.

Bước 3: Chiên đậu

  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo sao cho ngập khoảng nửa miếng đậu.
  • Dầu nóng già thì thả đậu vào chiên vàng, nhớ lật đều 2 mặt đậu để đậu được chín đều nhé.
  • Đậu chín thì gắp ra, thả vào bát mắm hành rồi bày lên đĩa là hoàn thành. Mắm hành còn thừa bạn có thể rưới lên đậu hoặc chấm đậu cho vừa khẩu vị của mọi người nhé!
  • Đậu phụ tẩm hành ăn kèm cơm nóng thì quả là chuẩn bài, miếng đậu béo ngậy đậm đà, thơm mùi hành hóa sẽ khiến ai cũng phải thèm đấy.
    đậu phụ tẩm hành
Từ khoá đậu chiên hành, đậu phụ tẩm hành
Bạn đã thực hiện món này chưa?Chia sẽ công thức của bạn vào Cộng đồng BepXua nhé!

Một số món ăn hợp vị cả nhà

Cách làm ốc xào chuối đậu thịt
Món ốc xào chuối đậu thịt lôi cuốn ngay từ màu sắc bắt mắt và hương thơm hấp dẫn. Ốc dai giòn sần sật, thịt béo mềm đậm đà cùng chuối xanh bùi bùi và đậu hũ bùi béo kết hợp; chấm cùng mắm tôm pha mặn ngọt chua cay hòa quyện xen chút vị đặc trưng từ lá lốt và tía tô sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho vị giác của bạn.
Xem cách làm
Cách nấu canh khổ qua hầm dồn thịt cá
Khổ qua hầm cực kỳ thơm, mềm vừa ăn, thịt cá vo viên dồn khéo không bị rơi nát. Khổ qua bớt đi vị đắng chát, thịt dồn có thêm cá, nấm mèo và bún tàu trộn lẫn dai dai được nêm nếm đậm đà, nước canh thanh mát hấp dẫn. Canh khổ qua dồn thịt đã ngon nấu theo cách này giờ càng thêm ngon bội phần
Xem cách làm

Giá trị dinh dưỡng trong đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm được là từ đầu nành, đậu phụ có chứa lượng crad thấp và không chứa bơ sữa động vật, cholesterol và gluten. Ăn đậu phụ giúp cơ thể được bổ sung protein, canxi, sắt và đáp ứng lượng kali cần thiết cho cả ngày dài.

Lời kết

Đậu phụ tẩm hành đơn giản thế này mà chưa có trong thực đơn gia đình thì phí quá đó! Các chị em mau trổ tài để cả nhà có thêm món ngon ăn hoài không chán nhé!

Nhập bình luận

Kết bạn cùng Bếp nhé!

Bếp sẽ gửi cho bạn những nội dung đặc biệt hữu ích.