Súp lơ trắng chiên ngon hơn thịt, bạn thử chưa?

Súp lơ trắng là loại thực phẩm rất quen thuộc trong mỗi gia đình. Đặc biệt gần tết cũng là mùa của loại rau này. Tuy nhiên, ngoài cách luộc và xào, liệu bạn còn biết cách làm gì khác để thưởng thức thực phẩm bổ dưỡng này ngon miệng hơn. Hãy khám phá ngay cách làm món súp lơ trắng chiên béo ngậy dưới đây nhé, vô cùng độc, lạ, hấp dẫn, thậm chí ngon hơn cả món thịt nữa đấy.

Cách làm súp lơ trắng tẩm bột chiên

Nguyên liệu

1 bông súp lơ trắng, 130g bột mỳ, 120ml sữa tươi, ½ thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê ớt bột.

Cách làm

Bước 1: Súp lơ trắng đem bỏ lá, cắt rời các búp nhỏ ra và đẹp rửa sạch. Cho vào nồi cùng với 1 thìa muối, 1 thìa giấm, 1 nhánh tỏi và luộc chín.

Bước 2: Đập trứng vào tô và cho 120ml sữa vào đánh tan. Tiếp đó cho thêm 100g bột mì, ½ thìa cà phê tiêu, ⅓ thìa muối ½ thìa bột ớt, ½ thìa bột tỏi (hoặc tỏi băm nhuyễn), trộn đều tạo thành hỗn hợp đặc sánh.

Bước 3: Nhúng đẫm từng bông súp lơ nhỏ vào bột rồi cho vào chảo dầu sôi và chiên. Chiên trên lửa vừa đến khi vàng đều 2 mặt thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 4: Làm sốt chấm: Lấy 1 hộp sữa chua 100g, 2 nhánh tỏi băm nhuyễn, 50g sốt mayonnaise, 50g tương cà. Tất cả trộn đều là xong.

Vậy là chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã có ngay đĩa súp lơ tẩm bột chiên vô cùng ngon miệng. Món này đãi gia dình, bạn bè, khách khứa đều hết ý. Bạn thử làm ngay nhé.

Cách làm súp lơ trắng chiên xù

Nguyên liệu: 1 cây súp lơ trắng, phô mai bào 100g, bột chiên xù 150g, bột mì 100g, tỏi 2 nhánh băm nhuyễn, một ít muối, một ít tiêu, 4 muỗng canh dầu oliu, 2 quả trứng.

Bước 1: Súp lơ trắng bạn đem cắt hết cuống, kể cả thây cây già lẫn cuống non trên bông, chỉ giữ lại các bông tròn. Sau khi rửa sạch, bạn đem luộc chín. Chú ý khi luộc cho thêm 1 thìa muối cho đậm đà.

Bước 2: Cho bột chiên xù, tỏi băm, muối, tiêu, dầu oliu và phô mai đã bào sợi vào tô, trộn đều.

Bước 3: Trứng đập vào tô và đánh tan. Bột mì đổ vào đĩa.

Bước 4: Nhúng súp lơ vào bột mì lăn cho đều, rồi lăn vào trứng cho đều các mặt. Tiếp đó đem lăn vào hỗn hợp bột chiên xù phô mai. Lăn cho thật kỹ, thật đẫm để nguyên liệu thấm vào súp lơ nhiều nhất.

Bước 5: Xếp vào khay vào đem đi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 25 phút. Nếu không có lò nướng thì bạn có thể bỏ vào chảo dầu sôi chiên giòn. 

Bước 6, làm xốt chấm: 1 hộp sữa chua 100g, 80g sốt mayonnaise, 2 nhánh tỏi băm nhuyễn, một ít muối trộn đều là được. Cuối cùng, rắc một ít rau mùi thái nhỏ lên để chén sốt thêm thơm và sinh động.

Lời kết

Trên đây là 2 cách làm món súp lơ trắng chiên. Vậy là chỉ với một chút biến tấu, bạn đã tạo ra một món ăn độc lạ, hấp dẫn. Hãy thử áp dụng ngay và cảm nhận bạn nhé.

Nhập bình luận

Kết bạn cùng Bếp nhé!

Bếp sẽ gửi cho bạn những nội dung đặc biệt hữu ích.