Cách làm thịt ba chỉ nướng đơn giản ngon đặc biệt

Thịt ba chỉ nướng là món không thể bỏ qua khi nhắc đến món nướng. Với hương vị thơm ngon, dễ ăn dễ ghiền cũng như dễ chế biến, món nướng này luôn rất dễ dàng chiếm được sự yêu thích của các tín đồ ẩm thực. Trong những bữa tiệc BBQ thì thịt ba chỉ nướng gần như là món phổ biến nhất.

Để làm món thịt ba chỉ nướng không khó, tuy nhiên vẫn cần khéo léo tẩm ướp để món nướng ra chuẩn vị. Giờ đây, các bạn không cần phải đau đầu nghĩ cách ướp thịt sao cho ngon nữa. Bepxua với bộ gia vị chất lượng từ DH Foods sẽ giúp bạn ngay đây.

Cách làm thịt ba chỉ nướng

Thịt ba chỉ nướng thơm lừng, đẹp mắt, vừa nhìn đã thấy hấp dẫn vô cùng. Thịt nướng chín tới vừa mềm, giữ vị ngọt thịt tự nhiên hoà vào sốt ướp đậm đà, kèm chút vị béo của mỡ ăn bao nhiêu cũng vẫn thèm. Ăn xen kẽ thịt cùng nấm kim châm và hành tây nướng khiến món nướng đã ngon càng thêm ngon.
Chưa có đánh giá
Chuẩn bị 25 phút
Thực hiện 25 phút
Tổng Thời Gian 50 phút
Loại Món Nướng
Ẩm thực Việt Nam
Phần Ăn 4 người
Dinh dưỡng 1130 kcal

TRANG THIẾT BỊ

Nguyên liệu
  

  • 500 gram thịt ba chỉ
  • 1 củ tỏi
  • 1 bịch nấm kim châm
  • Măng tây
  • 1 muỗng canh mè rang
  • 1 muỗng canh bột bắp

Gia vị

Các bước thực hiện
 

  • Thịt rửa sạch cho vào ngăn đông để đông lại. Sau khi thịt đông đem ra xắt lát mỏng.
  • Củ tỏi xắt đôi. Măng tây bỏ bớt phần già xắt khúc. Cho sốt ướp thịt BBQ DH Foods ra chén.
  • Cho vào tô thịt 7 muỗng canh sốt ướp thịt nướng mật ong DH Foods, 1 muỗng cafe ớt chỉ thiên xay DH Foods, 1 muỗng canh mè rang, 1 muỗng canh bột bắp rồi trộn đều. Cho tiếp nấm kim châm vào lăn đều cho nấm thấm gia vị. Ướp thịt và nấm 15 phút.
  • Sau khi ướp, đem thịt và nấm nướng áp chảo hoặc nướng than. Cho tiếp măng tây, tỏi, nấm kim châm vào nướng, phết đều sốt thịt nướng BBQ DH Foods lên hành tây và nấm nướng rất ngon.
  • Gắp thịt, nấm, măng tây đã nướng chín ra thưởng thức. Vừa nướng vừa ăn nóng càng ngon.

Video

Lưu ý

Mẹo chọn măng tây:
  • Măng tây tươi sẽ có thân cứng cáp, đầy đặn, thẳng đều, không bị gãy và héo. Đặc biệt, măng tây tươi sẽ không có mùi (khi chế biến mùi măng tây sẽ dậy lên)
  • Quan sát những cây măng tây có màu sắc tươi, đậm dần ở phần ngọn và không bị úa vàng, phần gốc phải khô ráo, không bị úng nước.
  • Không nên mua những cây măng tây có các đốm đen trên thân và có dấu hiệu ẩm mốc. Đặc biệt, khi phần ngọn măng tây bắt đầu ra hoa thì nên bỏ.

Dinh Dưỡng

Calories: 1130kcalCarbohydrates: 1gProtein: 1gFat: 125gSaturated Fat: 49gPolyunsaturated Fat: 14gMonounsaturated Fat: 56gCholesterol: 119mgSodium: 1mgPotassium: 3mgFiber: 1gSugar: 1gVitamin A: 1IUVitamin C: 1mgCalcium: 3mgIron: 1mg
Từ khoá thịt ba chỉ
Bạn đã thực hiện món này chưa?Chia sẽ công thức của bạn vào Cộng đồng BepXua nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm những công thức món ngon khác từ thịt ba chỉ như thịt ba chỉ chiên giòn, thịt ba chỉ kho tôm chua, thịt ba chỉ luộc sốt tỏi cay….

Thịt ba chỉ kho tôm chua – món Huế ngon ít người biết
Có những ngày thực đơn tối nay ăn gì luôn khiến các chị em nội trợ đau đầu. Bếp sẽ mách nhỏ bạn công thức đơn giản nhưng bảo đảm vô cùng "hao cơm". Chính là món thịt ba chỉ kho tôm chua – món Huế dân dã nhưng rất hấp dẫn.
Xem cách làm

Thay vì phải mất thời gian chuẩn bị gia vị để ướp thịt thì nay với công thức của Bepxua dùng gia vị có sẵn của DH Foods, bạn không cần mất nhiều thời gian công sức đã có thể làm ngay một mẻ thịt ba chỉ nướng hảo hạng tại nhà rồi. Chúc các bạn thành công.

Nhập bình luận

Kết bạn cùng Bếp nhé!

Bếp sẽ gửi cho bạn những nội dung đặc biệt hữu ích.