Tự làm đĩa bánh kẹo cực duyên dáng, độc lạ cho ngày tết

Ngoài mâm cỗ cúng, đĩa bánh kẹo là thứ không thể thiếu trong mấy ngày tết. Có hàng trăm loại đĩa với rất nhiều kiểu dáng đang bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bàn ăn nhà mình vừa duyên dáng vừa độc lạ, hãy tự tay làm đĩa bánh kẹo dưới đây nhé, đảm bảo sẽ vô cùng ấn tượng với khách ngày đầu năm mới.

Đĩa bánh kẹo ngày tết đòi hỏi phải có sự sang trọng, đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu có thêm một chút biến tấu để chúng trở nên duyên dáng như một tác phẩm nghệ thuật thì thật tuyệt vời và ấn tượng. Nếu bạn khó tìm ra được một chiếc đĩa như vậy với giá tiền phải chăng, vậy thì hãy tự tạo ra một chiếc như vậy theo ý mình nhé.

Chuyên bị nguyên liệu

2 chiếc đĩa giấy cao cấp, loại to, dày, hoa văn bắt mắt; 1 chai thủy tinh, keo nến, súng bắn keo

Cách làm đĩa bánh kẹo

Bước 1: Lấy 1 chiếc đĩa giấy, khoét một lỗ nhỏ ở giữa đĩa sao cho đủ để cổ chai thủy tinh chui qua.

Bước 2: Lấy súng bắn keo bắn xung quanh phần dưới cùng của cổ chai Sau đó, bạn lồng chiếc đĩa này xuống cổ chai.

Bước 3: Chiếc đĩa còn lại, lấy keo nến bắn một vòng tròn, chu vi đúng bằng đáy chai thủy tinh, sau đó đặt chai thủy tinh lên vòng keo vừa vẽ, để cố định chai trên đĩa. Lúc này, bạn đã có một dụng cụ đựng bánh kẹo 2 tầng. 

Lưu ý, ở bước này, nếu dùng đĩa nhựa không đủ chắc chắn, bạn có thể sử dụng đĩa sứ cũng được. Tuy nhiên màu sắc phải lựa chọn kỹ để tiệp màu với chiếc đĩa giấy bên trên, như vậy dụng cụ nhìn sẽ hài hòa, đẹp mắt hơn. 

Bước 4: Để bộ dụng cụ đẹp mắt hơn, hãy trang trí bên trong chai thủy tinh những nhành hoa lá nghệ thuật. Bạn có thể trang trí với một nhành dây leo mảnh mai cùng vài bông hoa nhỏ phía trên (như hình bên dưới), nhìn vô cùng thanh tao. Tuy nhiên còn vô số cách trang trí khác nữa tùy theo sở thích và con mắt nghệ thuật của riêng từng người, bạn có thể thoải mái sáng tạo nhé.

Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ việc xếp bánh kẹo lên là được. Với một chiếc đĩa nghệ thuật như thế này, bạn nên bày trí những chiếc bánh sang trong, đẹp mắt một chút. Nếu bày đủ các loại bánh kẹo rời rạc khác nhau sẽ che lấp đi vẻ đẹp bên trong. Hơn nữa với một chiếc đĩa nghệ thuật thế này cũng nên được bày trí một cách nghệ thuật.

Chỉ vài bước đơn giản như vậy thôi, bạn đã có một dụng cụ trang trí bánh kẹo thật độc đáo, nghệ thuật rồi. Ngoài chai thủy tinh truyền thống, bạn có thể sử dụng mọi loại chai khác để tăng tính nghệ thuật, sang trọng hơn nếu thích nhé.

Lời kết

Tết không chỉ là ngày nghỉ ngơi, ăn chơi, mua sắm, tết còn là dịp để mọi người thể hiện khả năng ẩm thực cũng như nghệ thuật bày trí, trang trí trong nhà. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian này để thể hiện sự sáng tạo theo cách của riêng mình bạn nhé.

Nhập bình luận

Kết bạn cùng Bếp nhé!

Bếp sẽ gửi cho bạn những nội dung đặc biệt hữu ích.