Tận dụng bình nước làm giá treo dụng cụ nhà bếp gọn gàng, tiện lợi

Nước đóng bình thường được các gia đình sử dụng rất nhiều. Bình nước khi uống xong bạn thường bỏ đi hoặc bán đồng nát. Tuy nhiên đừng phí phạm như vậy khi gian bếp nhà bạn đã rất cần chúng để trở nên gọn ghẽ và tiện dụng hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem, một bình nước bỏ đi có thể tận dụng để làm nên điều kỳ diệu gì nhé.

Bếp nhà bạn có nhiều có nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh, và bạn không biết làm cách nào để chúng trở nên ngăn nắp hơn, đỡ bị rơi vỡ hơn mà khi cần vẫn có thể lấy ra sử dụng dễ dàng. Vì dụ như những chiếc muôi to, thớt nhỏ, thanh mài dao, ray lọc bã, dụng cụ hớt bọt… Và rất nhiều thứ khác nữa.

Bạn hoàn toàn có thể giải quyết chúng một cách êm đẹp, chỉ bằng cách tận dụng các bình hoặc chai nước khoáng. Bằng vài đường rất đơn giản, bạn sẽ tạo ra một chiếc móc chùm,. Chúng rất hữu ích trong căn bếp nhà bạn.

Chuẩn bị dụng cụ

1 bình nước đóng chai lavie 5 lít, hoặc chai 1,5 lít tùy bạn (chai to sẽ treo được nhiều hơn nhưng chai nhỏ sẽ gọn gàng hơn), một con dao nhỏ, sắc, mũi khoan nhỏ, Móc treo quần áo.

Cách làm làm giá treo dụng cụ nhà bếp

Bước 1: Cắt bình nước lavie ra, sao cho nửa phần trên tính từ miệng chai trở xuống chiếm khoảng 1/4, không nên cắt quá dài sẽ vướng và cồng kềnh.

Bước 2: Dùng một chiếc khoan nhỏ (nếu không có khoan, bạn có thể dùng một thanh kim loại nhỏ, tốt nhất là có đầu nhọn, nung vào lửa cho nóng đỏ), sau đó khoan thành các lỗ nhỏ gần mép cắt của bình.

Bước 3: Lấy các móc nhỏ đã chuẩn bị sẵn móc vào các lỗ này. Những móc này bạn có thể mua, hoặc có thể tự uốn bằng cách sử dụng dây thép nhỏ. Dùng kìm uốn rất dễ dàng.

Bây giờ thì bạn đã hoàn thành một chiếc móc chùm vô cùng đơn giản và tiện lợi rối. tận dụng sẵn quai của bình nước hãy treo dụng cụ này trên một vị trí thuận tiện nhất trong bếp. bây giờ thì bạn hãy lấy tất cả những đồ vật lỉnh kỉnh trong bếp và treo hết chúng vào móc thôi nào. Sự bừa bộn của gia bếp sẽ được giải quyết trong một nốt nhạc.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng dụng cụ này như một chiếc móc chùm để phơi quần áo. Các loại quần áo nhỏ như tất, đồ sơ sinh… rất cần dụng cụ hữu ích này để không bị rơi, thất lạc khi phơi.

 Lời kết

Trên đây là bí quyết tự tạo giá treo dụng cụ nhà bếp đơn giản, dễ làm. Như vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay một dụng cụ hữu ích trong gia đình, lại tiết kiệm được một khoản kha khá. Từ nay đừng vội vã vứt bỏ các loại bình nước này đi nhé, chúng rất hữu dụng trong cuộc sống đấy.

Nhập bình luận

Kết bạn cùng Bếp nhé!

Bếp sẽ gửi cho bạn những nội dung đặc biệt hữu ích.